“Huyền thoại” Honda Accord tròn 40 tuổi

Honda Accord là một trong những dòng xe đi tiên phong của Honda cũng như ngành ô tô Nhật Bản bấy giờ.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 Honda Accord, hãng xe Nhật Bản cũng tự hào tuyên bố họ đã bán được 12,7 triệu chiếc Accord và đây trở thành dòng xe bán chạy nhất, phổ biến nhất tại Mỹ trong 4 thập kỷ qua. Chỉ tiêng tại Mỹ, Accord đã tiêu thụ được 10,5 triệu chiếc.

Ra đời từ năm 1976 nhưng Accord chỉ thực sự bùng nổ khi đến Mỹ vào năm 1982. Accord cũng là một trong những mẫu xe Nhật Bản đầu tiên được sản xuất trên chính đất Mỹ với nhà máy đầu tiên đặt tại Ohio.

huyen thoai honda accord

 

Chỉ riêng tại xứ sở này, Honda Accord đã được sản xuất liên tục suốt 34 năm qua, tại các nhà máy ở vùng East Liberty, Ohio; Birmingham, Alabama; Alliston, Ontario, Canada hay El Salto Jalisco, Mexico.

Thị trường Mỹ đầy béo bở nhưng cũng vô cùng thách thức, đặc biệt là với một hãng xe châu Á như Honda. Tuy nhiên sau gần 4 thập kỷ, Accord được cho là đã thay đổi cả văn hoá xe Mỹ.

“Accord là hiện thân của tinh thần dám đương đầu với thách thức của Honda, và là lời cam kết của chúng tôi khi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đầy sáng tạo, nhưng luôn đảm bảo chất lượng, độ tin cậy và giá trị cao nhất.”, John Mendel, Phó Chủ tịch phụ trách Bộ phận ô tô của Honda tại Mỹ chia sẻ.

Tại Việt Nam, Accord là một trong những dòng xe hạng D được nhiều người lựa chọn. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và giá vào khoảng 1,5 tỷ đồng. Accord cũng chính là đối thủ lớn nhất của Toyota Camry hiện nay tại nước ta.

Tham khảo: Autoguide

Tags:
Có thể bạn quan tâm