Honda Civic Tourer tiết kiệm xăng kỷ lục 2.8 lít/100 km

Honda Civic Tourer vừa thiết lập kỷ lục mới về khả năng tiết kiệm xăng với chỉ số 2.8 lít/100 km trong suốt hành trình 13.498 km. Hành trình trên được Honda Civic Tourer thực hiện xuyên qua 24 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) trong 25 ngày.

 Honda Civic Tourer tiết kiệm xăng kỷ lục 2.8 lít/100 km - 1

Theo tuyên bố của Kỷ lục Guiness, Civic Tourer đạt được chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất so với 2.8 lít/100 km trong suốt hành trình bắt đầu từ ngày 1.6.2015.

Honda Civic Tourer trang bị động cơ i-DTEC loại dung tích 1.6 lít này đã được 2 thành viên của Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Honda ở châu Âu là Fergal McGrath và Julian Warren. Suốt hành trình dài 25 ngày qua 24 nước EU, Honda Civic Tourer chỉ phải nạp nhiên liệu 9 lần.

Ngoài các tính năng tiết kiệm nhiên liệu sẵn có, đội lái xe Civic Tourer còn tiết lộ, để đạt được kỷ lục lần này, họ đã tiến hành lái rất cẩn thận, đảm bảo xe chạy êm và giữ tốc độ đều.

Giá xe Honda Civic 2015 AT 1.8 là 780 triệu, chiếc xe sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. Honda đã giới thiệu chính thức với người tiêu dùng Việt mẫu Civic 2015 tại triển lãm “Viet Nam Motor Show 2014”. Phiên bản 2015 đã đánh dấu sự phát triển của 9 thế hệ cùng nhiều lần nâng cấp của Honda Civic.

Ngoại thất Honda civic 2015

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, Honda Civic đang được bán với phiên bản động cơ 1.8L và phiên bản dộng cơ 2.0L có giá bán lần lượt là 780 triệu và 860 triệu. Khách hàng được tùy chọn 4 màu sơn ngoại thất và được nhà phân phối bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Chiếc xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe cao 170 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,7m. Những thông số trên cho thấy, chiếc xe này có kích thước tổng thể nhỏ bé so với các đối thủ trong phân khúc xe hạng C.

Đầu xe là điểm thay đổi mạnh mẽ nhất so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt có dạng tổ ong kết hợp với thanh crom sáng liền mạch và cụm đèn pha kéo dài về phía thân xe. Cản trước của xe được vuốt sắc cạnh, nhấn mạnh tính thể thao cho mẫu xe sedan này.

Được đánh giá là một trong những chiếc xe có khoang thiết kế cá tính với kiểu đồng hồ 2 tầng. Bảng điều khiển trung tâm thể hiện tính độc tôn khi hướng hoàn toàn về phía người lái với các phím bấm điều khiển trên bảng tablo trung tâm dạng bấm cứng. Trong khi, nhiều mẫu xe đang dần thu hẹp về thiết kế và trang bị tiện nghi nội thất thì Civic 2015 vẫn có sự chênh lệch khá nhiều giữa hai phiên bản.

Nếu như phiên bản 1.8AT sở hữu hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD đài AM/FM nghe nhạc MP3, hỗ trợ kết nối USB/AUX, WMA, hệ thống âm thanh 4 loa thì phiên bản 2.0AT được trang bị tốt hơn cùng với các tính năng cao cấp như đầu đĩa DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, đài FM/AM, hỗ trợ kết nối USB/AUX, hỗ trợ kết nối Bluetooth với phím bấm điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô-lăng, hệ thống âm thanh 6 loa với loa bổng, kết nối HDMI giúp truyền tải Video. Chưa hết, phiên bản này còn được kết nối hệ thống dẫn đường Sygic nhưng chỉ sử dụng cho điện thoại iphone 5 trở lên.

Có thể bạn quan tâm