Honda City hatchback 5 cửa sắp ra mắt có gì “hot“?

Hiện chỉ bán với cấu hình thân xe sedan 4 cửa, Honda City chuẩn bị có thêm một phiên bản hatchback 5 cửa có tên gọi Honda Gienia.

Vừa qua, những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Honda Gienia – phiên bản hatchback Honda City đã bị lộ diện từ Trung Quốc. Được biết chiếc xe sẽ do liên doanh Dongfeng-Honda sản xuất. So với City, chiếc xe có phần đầu mới với thiết kế đặc biệt hơn honda civic 2016.

Sở hữu độ dài trục cơ sở ngang với City, tuy nhiên Honda Gienia sẽ có chiều dài ngắn hơn 22 mm do cắt ngắn phần đuôi . Các kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4517, 1705 và 1477 mm.

So với Honda City, Gienia có phần đuôi phía sau hoàn toàn mới, được thiết kế theo phong cách của chiếc Honda Civic Hatchback với đèn hậu được nối với nhau bởi một dải nhựa đỏ trong suốt và cánh gió trên kính phía sau honda odyssey 2016.

Bên dưới nắp ca-pô, Gienia được trang bị động cơ 1.5l EathDreams i-VTEC máy xăng, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT với tuỳ chọn cần chuyển số trên vô-lăng. Động cơ của xe có công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm.

Về cơ bản, giá xe Honda CRV có thể coi Gienia là phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu xe ý tưởng Honda Concept B, đã từng được hãng xe Nhật Bản trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2014. Vào ngày 2/9 tới, Honda sẽ chính thức ra mắt Gienia tại triển lãm xe Thành Đô ở Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm