Honda City 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Với cách đi từ tốn ở tốc độ 60-70 km và hạn chế phanh, Honda City 2015 AT số tự động tiêu thụ trung bình 4,4 lít cho 100 km.

Honda City là một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda Việt Nam nhờ hội tụ nhiều yếu tố, từ thiết kế, vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Để chứng thực khả năng, Honda tổ chức cuộc thi Fuel Challenge dành cho các chủ xe City tại miền Nam cùng giới truyền thông. Cung đường từ Sài Gòn tới bãi Kê Gà (Bình Thuận) theo quốc lộ 51 với quãng đường gần 200 km.

Luật của cuộc thi cho phép tắt máy khi đèn đỏ trên 30 giây nhưng không tắt điều hòa khi vận hành. Tài xế có thể lắc hai lần để xăng vào đủ bình trước khi đo bằng phễu chi tiết tới 10 ml nhằm đảm bảo xăng được lấp đầy và công bằng nhất.

Honda City 2015 MT Fuel Challenge

Honda City 2015 MT Fuel Challenge

Tốc độ tối ưu dành cho chiếc xe động cơ 1.5 và hộp số CVT là 50-70 km/h. Cả đoàn xe gần như tuân thủ tốc độ này nhằm cố gắng đạt mức tiêu thụ ít nhất. Trên cả quãng đường nghỉ một lần và nắng nóng 35 độC, không có mưa. Tính năng ECON được tận dụng tối đa với khả năng điều chỉnh hệ thống làm mát ở mức vừa phải. Chế độ ga cũng bớt nhạy hơn. Bảng đồng hồ hiển thị màu xanh lá cây khi xe đi ở mức tối ưu và xanh dương khi không tiết kiệm.

Cuộc thi là dịp các thí sinh áp dụng đủ các kiến thức về lái xe tiết kiệm nhiên liệu vào thực tế. Có xe hạn chế rà phanh, hệ thống loa để đỡ hại điện và dĩ nhiên, giữ chân ga đều, ít đánh lái là tiêu chuẩn bắt buộc.

Kết quả, mức tiêu thụ trung bình là 4,7 lít cho 100 km trên phiên bản số tự động CVT và bản 1.5MT là 4,5 lít. Mức tốt nhất cho xe số tự động là 4,2 lít, con số khá hợp lý cho hành trình không nhiều biến động về điều kiện địa hình.

Chia sẻ về bí quyết đi tiết kiệm xăng, hai thành viên đoạt giải nhất Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Hữu Trị cho biết đã tính toán chi tiết đường đi. Không áp dụng chế độ về mo như trong điều kiện vận hành bình thường. Khi dừng đèn đỏ, trên 30 giây sẽ tắt máy và khởi động lại lúc đèn còn 5 giây. Khi xuống dốc không về N để thả trôi và vẫn để D, thậm chí nuôi ga cho đủ khỏe để leo dốc tiếp theo.

“Thả trôi lợi một chút xăng nhưng có thể sẽ mất thêm nhiều hơn khi leo dốc tiếp. Giải pháp của chúng tôi là nuôi ga sao cho thỏa mãn yếu tố vòng tua máy trên 1.000, dưới 1.500 trong khi đồng hồ nhiên liệu tức thời không quá cao”, anh Nguyễn Văn Thành cho biết.

Hai tài xế này cho biết trong mọi trường hợp cần phải duy trì đồng hồ nhiên liệu tức thời ở mức vừa phải. Đồng thời không để ga quá đuối.

A-Chat-Giai-Nhat-MT-JPG-7211-1435108070.

Xe đoạt giải nhất dành cho loại City số sàn 1.5 MT

“Quan trọng nhất là khi cần tăng tốc phải đạp ga kiểu điều khiển hành trình. Tức là đạp rồi nhả nhẹ, rồi lại đạp. Quan sát đồng hồ nhiên liệu lên không quá nửa, nhả ga thì không được để xuống quá 3 vạch. Như vậy mới tối ưu được”, anh Nguyễn Văn Trị, người đang đi chiếc Accord cũ cho biết.

Hai thành viên này rất đam mê Honda City 2015và kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí anh Nguyễn Văn Thành mỗi ngày phải đi làm hơn 100 km nên luôn tìm cách tối ưu hóa nhiên liệu.

Cả hai đều tham gia những diễn đàn về xe, thậm chí ở ở Mỹ, để có kinh nghiệm và kỹ năng. Đồng thời yêu thích sự năng động của Honda City 2015.

“Về tính năng lái, độ bốc cũng như cách âm thì City có phần trội hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Đến giờ này, tôi vẫn hài lòng với lựa chọn của mình”, anh Nguyễn Văn Thành hồ hởi.

City là mẫu sedan hạng nhỏ, cùng phân khúc với Toyota Vios, Nissan Sunny, Ford Fiesta. Trang bị động cơ 1.5 với hai bản số sàn 5 cấp và số tự động vô cấp CVT. Tổng số City được bán trong năm 2014 lên 2.944 xe, đạt tăng trưởng 200% so với năm 2013 (1.474 xe).

Xe có công suất và mômen xoắn cực đại cao so với các xe trong phân khúc, lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng, hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chế độ ECO Coaching.

Có thể bạn quan tâm