Fernando Alonso khoe Honda Civic Type R

Sau khi chuyển từ Ferrari sang McLaren Honda trong mùa giải F1 2015, tay đua 34 tuổi này hiện là một đại sứ cho McLaren, Honda và Acura. Chiếc Civic Typre R màu đỏ có thể là món quà từ mà Alonso nhận từ đối tác.

Tuy nhiên, đây chỉ là chiếc xe tạm thời của Alonso bởi tay đua này đã bày tỏ mong muốn từ đầu năm được sở hữu chiếc Acura NSX thế hệ thứ 2. Mặc dù vậy, anh sẽ phải chờ thêm một vài tháng nữa bởi Acura vừa công bố lùi thời gian sản xuất NSX do hãng chuyển từ động cơ V6 hút khí tự nhiên sang loại V6 twin-turbo.

Fernando Alonso khoe Honda Civic Type R

Honda Civic Typre R được miêu tả như “mẫu xe đua cho đường phố”. Xe sở hữu bộ bodykit đậm tính khí động lực học gồm cản trước mới với các hốc hút gió lớn hơn và bộ chia gió trước. Trong khi đó, phần đuôi có bộ khuếch tán gió, cánh xe độc đáo, hệ thống 4 ống xả và la-zăng hợp kim 19 inch với lốp 235/35R19.

Civic Type R sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 270km/h.

Tại Anh, Honda Civic Type R được bán với giá từ 45.700 USD.

Có thể bạn quan tâm