Đại lý Ô tô Honda đạt tiêu chuẩn Đại lý Xanh trên toàn hệ thống

Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) đã xem tôn chỉ “Tôn trọng con người” như điểm khởi đầu của khái niệm cho các hoạt động bảo vệ môi trường. Với tiêu chí phấn đấu trở thành ”doanh nghiệp được xã hội mong đợi, công dân tiêu chuẩn của đất nước Việt Nam”, tôn chỉ hoạt động của HVN đã luôn đặt các hoạt động bảo vệ môi trường và sức khỏe con người là một trong số những nội dung quan trọng bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong suốt những năm qua, HVN đã hiện thực hóa tôn chỉ này bằng việc phát triển và thực hiện một cách đồng bộ và thống nhất những biện pháp môi trường khác nhau như:

  • Nỗ lực tái chế các loại vật liệu, tiết kiệm nguồn lực và năng lượng trong từng công đoạn của từng giai đoạn nghiên cứu, phát triển, bán hàng, dịch vụ và loại thải hàng hóa.
  • Nỗ lực để giảm thiểu rác thải và xử lý thích hợp các loại rác thải cũng như các chất gây ô nhiễm tạo ra trong từng giai đoạn tồn tại của hàng hóa.
  • Nhận thức rõ nỗ lực bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ môi trường toàn cầu là một việc quan trọng và sẽ tích cực hành động để thực hiện điều đó.
  • Nhận thức được tầm ảnh hưởng của các hoạt động của công ty từ khi công ty được thành lập đối với sức khỏe, môi trường và xã hội loài người trên các khu vực liên quan và sẽ có những biện pháp tích cực để nhận được sự đánh giá cao từ xã hội.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, Honda Tây Hồ đã luôn nỗ lực áp dụng các công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả môi trường tiêu chuẩn vượt trội trên toàn bộ hệ thống đại lý Ô tô Honda, góp phần tích cực vào việc đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như bảo toàn môi trường sống cho xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống Ô tô Honda đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh) – được Trung Tâm Chứng Nhận Phù Hợp – Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010 – tiêu chuẩn khắt khe về môi trường!

Với tiêu chuẩn Đại lý Xanh, HVN cam kết kiểm soát và xử lý nguồn phát thải, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động cũng như đảm bảo môi trường sống của cộng đồng dân cư. Để đạt được những điều này, toàn bộ hệ thống đại lý Ô tô Honda đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như áp dụng những công nghệ tiên tiến cũng như xây dựng các quy trình hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường. Cụ thể:

· HVN là hãng xe ô tô tiên phong trong việc sử dụng sơn gốc nước: Về mặt cấu tạo, sơn gốc nước gồm nước dung môi môi trường, nhân nhựa và các liên kết chéo, trong khi sơn gốc dầu thông thường gồm các hạt màu trộn lẫn nhựa, dung môi, phụ gia và liên kết thông thường giá honda city. So với sơn gốc dầu thông thường, sơn gốc nước có những ưu điểm vượt trội về hiệu quả kinh tế và đặc biệt là bảo vệ môi trường:

– Không sử dụng dung môi gốc dầu nên không có mùi khó chịu, và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

– Giảm hơi sơn và phát thải ra không khí từ dung môi và các chất hữu cơ, do đó giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường như mưa axit, hay các bệnh về hô hấp… Sử dụng hệ thống sơn gốc nước với sơn lót và dầu bóng gốc dầu trong quá trình sửa chữa cũng giúp giảm hơn 50% lượng dung môi bay hơi.

– Tiết kiệm đến 54% vật liệu sơn, qua đó giảm thiểu tiêu hao tài nguyên mà vẫn hoàn toàn đảm bảo chất lượng với màu sắc độ chính xác cao và bề mặt sơn mịn, bóng đẹp.

– Sơn gốc nước dễ tạt mí và có độ phủ cao, giúp giảm đến 66% thời gian sửa chữa.

– Sơn gốc nước không đòi hỏi khuấy tinh màu nên Đại lý không cần trang bị giàn khuấy, giúp giảm không gian và tiếng ồn.

Để áp dụng được sơn gốc nước giá Honda Civic, các Đại lý được trang bị đồng bộ các thiết bị hiện đại, đạt chuẩn theo yêu cầu nghiêm ngặt của sơn gốc nước bao gồm: buồng sơn có luân chuyển khí tốt, hệ thống khí sạch, súng khí, súng bắn sơn, các giàn khuấy sơn hiện đại được bảo quản trong phòng lạnh và các thiết bị rửa súng sơn bằng nước khác. Ngoài ra, các Đại lý Honda ô tô cũng được đào tạo và đảm bảo tuân thủ theo quy định của địa phương về xử lý chất thải sơn gốc nước.

·Hệ thống phân loại và xử lý nguồn rác thải thỏa mãn các yêu cầu về môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:

· Từng loại rác thải sẽ được thu gom, phân loại ngay tại nguồn và được chuyển cho đơn vị chức năng xử lý.

– Rác thải được thu gom, phân loại thành từng thùng đựng: kim loại; giấy, nhựa; loại có lẫn dầu (nhớt) và các khu vực riêng biệt lưu trữ dầu thải, lốp, ắc quy giá honda Accord.

– Dầu (nhớt) thải, được thu gom bằng thiết bị và thùng chuyên dụng .

– Nước thải được thu gom vào bể tập trung và xử lý đạt tiêu chuẩn cấp phép trước khi đưa ra môi trường.

· Thu hồi sản phẩm thải bỏ: Đi tiên phong trong việc thực hiện Quyết định 16/2015 của Thủ tướng chính phủ, các Đại lý Honda Ô tô có trách nhiệm thu hồi sản phẩm thải bỏ gồm săm lốp và ắc quy từ các sản phẩm do HVN sản xuất và nhập khẩu, đồng thời kiểm soát những chất thải nguy hại, đảm bảo chúng được xử lý đúng theo quy trình và không phát tán, gây hại cho môi trường xung quanh. Thông báo về điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ cũng sẽ được HVN cập nhật thường xuyên và công bố tại Đại lý và trên website honda.com.vn vàhondaoto.com.vn

Với hệ thống Ô tô đạt tiêu chuẩn Đại lý Xanh trên toàn quốc, thông qua các hoạt động của mình, Honda Việt Nam sẽ không ngừng thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường cũng như cam kết tích cực góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho con người và bảo tồn môi trường toàn cầu, xứng đáng là “công ty được xã hội mong đợi”.

Xin trân trọng cảm ơn.

Công ty Honda Việt Nam

________________________

VŨ QUANG TÂM

Phó Tổng Giám đốc Thứ Nhất

Có thể bạn quan tâm