Chuỗi chương trình Honda Fuel Challenge 2016 của Honda Việt Nam

Honda Việt Nam đã tiên phong tổ chức chuỗi chương trình: “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu” với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Civic, Honda CR-V, Honda City.
Chuỗi chương trình Honda Fuel Challenge 2016 của Honda Việt Nam
Với mục đích mang đến cho khách hàng cơ hội được trực tiếp trải nghiệm những “đặc sản” của các dòng xe ô tô Honda: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, từ năm 2010, Honda Việt Nam đã tiên phong tổ chức chuỗi chương trình: “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu” với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Civic, Honda CR-V, Honda City với kết quả đạt được ấn tượng và thuyết phục.
Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 29 và 30/7/2016, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2016” với sự góp mặt của 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp ứng dụng động cơ EARTH DREAMS TECHNOLOGY là Honda Odyssey (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản) và Honda Accord 2016 (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan).
Đồng hành cùng Honda Accord 2016 và Honda Odyssey trong thử thách Honda Fuel Challenge 2016 đã đem lại cho các tay lái tham dự chương trình những trải nghiệm thú vị vượt lên trên sự mong đợi khi cả 2 mẫu xe sang trọng này đều sở hữu công nghệ đột phá EARTH DREAMS TECHNOLOGY được ứng dụng trên động cơ 2.4L i-VTEC giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist – công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường.
Hành trình Honda Fuel Challenge 2016 xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc tại Phú Quốc với tổng chiều dài quãng đường khoảng 380 km với sự tham gia của đại diện khách hàng đến từ các câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe ô tô Honda cùng đại diện báo chí.
Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp phản ánh gần gũi điều kiện giao thông thực tế và thực sự là một thử thách thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe nhằm đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, đồng thời luôn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông.
Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, các công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu được áp dụng trên 2 mẫu xe cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2016 đạt được những thành tích thật sự ấn tượng:
•Công nghệ đột phá EARTH DREAMS TECHNOLOGY (EDT) được ứng dụng trên động cơ 2.4L i-VTEC của cả 2 mẫu xe giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Đặc biệt, Honda Odyssey còn được ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY trên cả hộp số vô cấp giúp tăng cường hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
•Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist là hệ thống công nghệ của Honda hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
•Chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle stop đi cùng hệ thống giữ lạnh khi dừng động cơ (áp dụng trên Honda Odyssey) giúp giảm thiểu tối đa tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết trong các tình huống dừng đèn đỏ, gặp chướng ngại vật…
•Chức năng điều khiển hành trình Cruise Control được sử dụng trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.
Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 6.4L/100Km với xe Honda Odyssey và 6.3L/100Km với xe Honda Accord 2016, so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam (7.94L/100KM với xe Honda Odyssey và 8.1L/100KM với xe Honda Accord 2016), kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON mode cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái.
*Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn
*Trường hợp xe có cùng mức tiêu hao nhiên liệu, xe có thời gian kết thúc hành trình sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn
Có thể bạn quan tâm