Bất ngờ với Honda City trên đường đua chuyên nghiệp

Là một mẫu xe dành cho thành thị song khi vận hành trong trường đua, Honda City lại cho thấy những bất ngờ thú vị…

Mới đây hãng xe Nhật Bản đã tổ chức chương trình lái thử xe cho 22 khách hàng tại Hà Nội và Tp.HCM. Đáng chú ý là hoạt động lái thử được tổ chức ngay tại trường đua chuyên nghiệp HappyLand (tỉnh Long An). Mỗi người tham gia trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoảng 2,8km với những bài thi được thiết kế nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành của xe và thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tổng hợp của người tiêu dùng.<br>Mới đây hãng xe Nhật Bản đã tổ chức chương trình lái thử xe cho 22 khách hàng tại Hà Nội và Tp.HCM. Đáng chú ý là hoạt động lái thử được tổ chức ngay tại trường đua chuyên nghiệp HappyLand (tỉnh Long An). Mỗi người tham gia trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoảng 2,8km với những bài thi được thiết kế nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành của xe và thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tổng hợp của người tiêu dùng.

Honda Việt Nam cho biết, chương trình “Fun-to-Drive” được tổ chức một phần để phô diễn những khả năng mà ít mẫu sedan cỡ nhỏ cùng phân hạng nào có được, một phần khác nhằm giúp người tiêu dùng cảm nhận tốt hơn những khả năng trên chiếc xe họ đang sở hữu, đồng thời là dịp để người tiêu dùng thể hiện và nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm lái xe.<br>Honda Việt Nam cho biết, chương trình “Fun-to-Drive” được tổ chức một phần để phô diễn những khả năng mà ít mẫu sedan cỡ nhỏ cùng phân hạng nào có được, một phần khác nhằm giúp người tiêu dùng cảm nhận tốt hơn những khả năng trên chiếc xe họ đang sở hữu, đồng thời là dịp để người tiêu dùng thể hiện và nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm lái xe.

Rất bất ngờ là City đã vượt qua những thử thách khắt khe tại trường đua chuyên nghiệp một cách khá dễ dàng. Ở nội dung tăng tốc, City không khó để nhanh chóng vượt qua tốc độ 80 km/h. Tại những khúc cua, hệ thống cân bằng điện tử (VSA) giúp chiếc xe giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc.<br>Rất bất ngờ là City đã vượt qua những thử thách khắt khe tại trường đua chuyên nghiệp một cách khá dễ dàng. Ở nội dung tăng tốc, City không khó để nhanh chóng vượt qua tốc độ 80 km/h. Tại những khúc cua, hệ thống cân bằng điện tử (VSA) giúp chiếc xe giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc.

Điểm thú vị ở phiên bản nâng cấp này là nếu người tiêu dùng sử dụng lẫy chuyển số thể thao tích hợp sẵn trên vô-lăng, khả năng vận hành trên đường đua thậm chí còn tốt hơn. Nếu quen sử dụng tính năng này, người cầm lái hầu như không cần sử dụng đến bàn đạp phanh mà mọi động tác điều khiển tốc độ đều thông qua việc tăng/giảm cấp số trên vô-lăng và bàn đạp ga.<br><br>Cảm nhận rõ rệt khi thử sức Honda City trên đường đua là khả năng tăng tốc tốt cùng độ phản ứng chính xác của vô-lăng vượt qua mong đợi ở một mẫu sedan thành thị. Những khả năng này giúp cho việc điều khiển xe trở nên thú vị.<br>Điểm thú vị ở phiên bản nâng cấp này là nếu người tiêu dùng sử dụng lẫy chuyển số thể thao tích hợp sẵn trên vô-lăng, khả năng vận hành trên đường đua thậm chí còn tốt hơn. Nếu quen sử dụng tính năng này, người cầm lái hầu như không cần sử dụng đến bàn đạp phanh mà mọi động tác điều khiển tốc độ đều thông qua việc tăng/giảm cấp số trên vô-lăng và bàn đạp ga.

Cảm nhận rõ rệt khi thử sức Honda City trên đường đua là khả năng tăng tốc tốt cùng độ phản ứng chính xác của vô-lăng vượt qua mong đợi ở một mẫu sedan thành thị. Những khả năng này giúp cho việc điều khiển xe trở nên thú vị.

Anh Trần Trung Kiên, Chi hội trưởng Honda City Club Hà Nội, chia sẻ “việc cầm lái với những yêu cầu khắt khe trên đường đua giúp tôi cảm nhận được đầy đủ và rõ ràng hơn ưu điểm vận hành của chiếc xe mình đang sở hữu. Đó là khả năng tăng tốc mạnh mẽ và cảm giác hứng khởi khi nghe tiếng động cơ phát ra, hệ thống đánh lái nhạy và chính xác, đặc biệt là sự ổn định của thân xe nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA phát huy rất tốt trong bài thi sa hình với những khúc cua gấp”.<br><br>Trong khi đó, thành viên Honda City Club Sài Gòn, anh Tô Minh Dũng lại ấn tượng với hộp số vô cấp CVT “cho cảm giác rất êm mỗi khi chuyển số. Ngược lại, khi cần trải nghiệm cảm giác lái “bốc” thì  chế độ lái thể thao phát huy rất tốt, lẫy chuyển số tay trên vô-lăng thú vị và thật sự hữu ích khi tôi cần giảm tốc tức thời trước những đoạn cua gấp hoặc tạo đà tăng tốc mạnh mẽ trở lại”.<br>Anh Trần Trung Kiên, Chi hội trưởng Honda City Club Hà Nội, chia sẻ “việc cầm lái với những yêu cầu khắt khe trên đường đua giúp tôi cảm nhận được đầy đủ và rõ ràng hơn ưu điểm vận hành của chiếc xe mình đang sở hữu. Đó là khả năng tăng tốc mạnh mẽ và cảm giác hứng khởi khi nghe tiếng động cơ phát ra, hệ thống đánh lái nhạy và chính xác, đặc biệt là sự ổn định của thân xe nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA phát huy rất tốt trong bài thi sa hình với những khúc cua gấp”.

Trong khi đó, thành viên Honda City Club Sài Gòn, anh Tô Minh Dũng lại ấn tượng với hộp số vô cấp CVT “cho cảm giác rất êm mỗi khi chuyển số. Ngược lại, khi cần trải nghiệm cảm giác lái “bốc” thì  chế độ lái thể thao phát huy rất tốt, lẫy chuyển số tay trên vô-lăng thú vị và thật sự hữu ích khi tôi cần giảm tốc tức thời trước những đoạn cua gấp hoặc tạo đà tăng tốc mạnh mẽ trở lại”.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2014, Honda City thế hệ 4 đã nhận được những phản hổi tích cực từ thị trường với thiết kế thể thao hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành tốt trong phân khúc.<br><br>Honda City sở hữu nhiều tính năng vận hành và an toàn như lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô-lăng, hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams, hệ thống cân bằng điện tử (VSA) hay hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)...<br><br>Sau gần 3 năm ra mắt, Honda City đạt sản lượng bán hàng hơn 9.000 chiếc và là một trong hai mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc.<br>

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2014, Honda City thế hệ 4 đã nhận được những phản hổi tích cực từ thị trường với thiết kế thể thao hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành tốt trong phân khúc.

Honda City sở hữu nhiều tính năng vận hành và an toàn như lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô-lăng, hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams, hệ thống cân bằng điện tử (VSA) hay hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)…

Sau gần 3 năm ra mắt, Honda City đạt sản lượng bán hàng hơn 9.000 chiếc và là một trong hai mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc.

Có thể bạn quan tâm