Top 10 ô tô đắt khách nhất Việt Nam nửa đầu 2015

Thị trường ôtô 6 tháng đầu năm tiếp tục chứng kiến một vài thay đổi đáng chú ý trong nhóm xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam

Honda CRV 2015

Honda CRV 2015

10. Honda CRV 2015
Sản lượng: 2.000 chiếc
Giá tham khảo: 1,008 – 1,158 tỷ đồng

Sự áp đảo của mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đã góp phần đẩy đối thủ trực tiếp Honda City bật ra khỏi nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường giai đoạn nửa đầu năm nay. Tuy vậy, Honda vẫn còn một mẫu xe có sức cạnh tranh cực tốt là CR-V.

Tại phân khúc SUV 5 chỗ ngồi hiện nay, Honda CR-V vẫn là cái tên thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng. Mặc dù đã bị Mazda CX-5 vượt qua về sản lượng bán hàng song nếu nhìn một cách toàn diện, sức cạnh tranh của CR-V vẫn tốt hơn đối thủ. Bởi lẽ, trong suốt giai đoạn vừa qua, CX-5 thường xuyên được hưởng các chương trình giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong khi đó, Honda vẫn là hãng xe mất tập trung vào mảng sản phẩm ôtô do sự ưu tiên đối với thị trường xe máy. Và vì thế, CR-V và nhất là City đang dần rơi vào thế bất lợi.

Kia K3

9. Kia K3
Sản lượng: 2.004 chiếc
Giá tham khảo: 608 – 678 triệu đồng

Thiết kế bóng bẩy, kiểu dáng bắt mắt, trang thiết bị nội thất khá đầy đủ và nhất là giá bán lẻ được đánh giá là “mềm”. Đó dường như đã là quá đủ để nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ vốn không đặt nặng giá trị thương hiệu và độ bền sử dụng, lựa chọn Kia K3 làm phương tiện di chuyển cho mình.

Mazda CX-5

8. Mazda CX-5
Sản lượng: 2.018 chiếc
Giá tham khảo: 1,084 – 1,134 tỷ đồng

Đây chính là mẫu xe được coi là có sức cạnh tranh ngang ngửa nhất với đối thủ trực tiếp trên thị trường. Nếu như sở trường của Honda CR-V là không gian nội thất rộng, giá trị sử dụng cao, thiết kế phù hợp với giới công chức và chủ yếu là người trung niên thì Mazda CX-5 lại phù hợp hơn với giới trẻ, những người yêu thích sự phá cách.

Một điểm nữa, tương tự các mẫu xe Kia và Mazda khác, CX-5 cũng thường xuyên được hưởng các đợt kích cầu từ tập đoàn Thaco, qua đó giúp sản lượng bán hàng thường xuyên tăng cao. Trên thực tế, nếu tính theo các tháng không hưởng ưu đãi, sức mua đối với CX-5 vẫn thấp hơn đối thủ.

Đơn cử trong tháng 6/2015, lượng xe CX-5 bán ra thị trường chỉ đạt 296 chiếc trong khi đối thủ CR-V đạt 389 chiếc.

Mazda3

7. Mazda 3
Sản lượng: 2.536 chiếc
Giá tham khảo: 729 – 862 triệu đồng

Sự lột xác hoàn toàn của thế hệ mới đã giúp Mazda3 trở thành một trong những mẫu xe thú vị nhất trên thị trường giai đoạn 6 tháng đầu năm 2015. Bỏ lại vẻ ngoài tù túng và sự đơn điệu trong sử dụng, Mazda3 giống như một thanh niên mang vẻ đẹp khỏe mạnh và đầy sức sống. Đây cũng là lý do giúp Mazda3 liên tục dịch chuyển lên các vị trí cao hơn trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Kia Morning

6. Kia Morning
Sản lượng: 3.172 chiếc
Giá tham khảo: 344 – 417 triệu đồng

Ở phân khúc xe nhỏ hiện nay, Kia Morning vẫn đang chiếm ưu thế rõ rệt cả về thiết kế, trang bị lẫn mức giá bán lẻ. Trên thực tế, mẫu xe có sức cạnh tranh toàn diện nhất với Morning hiện nay cũng chỉ còn một cái tên là Hyundai Grand i10. Điểm đáng tiếc là Hyundai không công bố thống kê sản lượng bán hàng chi tiết nên thiếu đi sự so sánh chính xác. Dẫu sao, cùng với K3, Morning vẫn là một trong những “chỗ dựa” vững chắc cho hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Toyota Corolla Altis

5. Toyota Corolla Altis
Sản lượng: 3.280 chiếc
Giá tham khảo: 764 – 954 triệu đồng

Trước sự vươn lên của các thương hiệu Hàn Quốc, Toyota đã bắt đầu bớt bảo thủ để tham gia vào cuộc cách mạng mới về thiết kế và công nghệ. Chính điều này đã tạo nên một diện mạo mới cho “gia đình” Toyota mà Corolla Altis là một điển hình.

Corolla Altis đã hiện đại hơn hẳn, thiết kế thời trang và thể thao hơn hẳn. Qua đó, tương tự “đàn anh” Camry, mẫu sedan cỡ trung này đã có dải khách hàng rộng hơn rất nhiều, có thể chiều lòng cùng lúc nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Đây cũng là một thế mạnh góp phần giúp Corolla Altis khó bị đe dọa vị thế trong phân khúc.

Ford Ranger

4. Ford Ranger
Sản lượng: 3.392 chiếc
Giá tham khảo: 585 – 838 triệu đồng

Không chỉ còn là hiện tượng, mẫu bán tải này đã trở thành một cái tên thực sự đáng nể tại thị trường ôtô Việt Nam. Bỏ qua các đối thủ cùng phân khúc, Ranger hùng dũng tiến thẳng vào nhóm 5 mẫu xe đắt khách nhất thị trường kể từ năm ngoái, bỏ xa tất cả các đối thủ còn lại về sản lượng bán hàng.

Tuy vậy, thời gian gần đây, một số mẫu xe đối thủ cũng đã bắt đầu có cuộc tăng tốc mạnh mẽ. Đáng kể nhất chính là Nissan NP300 Navara, Mazda BT-50 và sắp tới sẽ có thêm Chevrolet Colorado High Country và Toyota Hilux Revo. Do đó, nếu không tiếp tục duy trì lợi thế, Ranger vẫn hoàn toàn có thể bị đẩy lùi trong tương lai gần.

Toyota Innova

3. Toyota Innova
Sản lượng: 4.406 chiếc
Giá tham khảo: 699 – 833 triệu đồng

Việc Innova tiếp tục nằm trong nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường vốn từ lâu đã không còn là chuyện mới mẻ. Có lẽ phải khi nào Innova bị đánh bật khỏi Top 10 thì mới là “sự kiện” của thị trường ôtô Việt Nam. Nhưng viễn cảnh đó hoàn toàn không dễ xảy ra bởi đơn giản cho đến nay, Innova vẫn là một trong những mẫu xe có giá bán “mềm” nhất, dễ sử dụng và cũng… đa dụng nhất.

Toyota Fortuner

2. Toyota Fortuner
Sản lượng: 4.629 chiếc
Giá tham khảo: 910 triệu đồng – 1,138 tỷ đồng

Dù đã bước vào giai đoạn cuối của một thế hệ song sức hấp dẫn của Fortuner và là rất lớn. Nếu không phải là sự vươn lên của “đàn em trong nhà” Vios thế hệ mới thì đến lúc này, chắc chắn Fortuner vẫn là mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Trong khoảng thời gian tới đây, khi thế hệ hoàn toàn được tung ra thị trường, có lẽ việc Fortuner quay trở lại vị trí số 1 tại Việt Nam cũng không phải là viễn cảnh khó xảy ra.

Toyota Vios 2015

Toyota Vios 2015

1. Toyota Vios
Sản lượng: 6.233 chiếc
Giá tham khảo: 540 – 624 triệu đồng

Sau khi chính thức ra mắt thị trường hồi giữa tháng 3 năm ngoái, mẫu sedan cỡ nhỏ Vios thế hệ mới đã bắt đầu có cuộc chạy đua mạnh mẽ ngay với chính các mẫu xe Toyota khác. Và đến giai đoạn nửa đầu năm nay, với lợi thế về giá bán, thiết kế, công nghệ mới, giá trị thương hiệu và nhất là sự bổ sung phiên bản dành cho dịch vụ vận tải taxi, Vios đã chính thức trở thành mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Điểm đáng tiếc đối với Toyota trong giai đoạn nửa đầu năm nay là sự vắng bóng của mẫu sedan cỡ trung cao cấp Camry. Lý do của sự vắng bóng này là bởi Camry đã mất quãng thời gian gần 2 tháng chững lại để chuẩn bị cho thế hệ hoàn toàn mới. Sau khi Camry 2015 có mặt trên thị trường, với sản lượng gần 500 chiếc/tháng, việc mẫu sedan này quay trở lại nhóm xe bán chạy nhất thị trường là kết cục không cần phải dự đoán.

Có thể bạn quan tâm