Honda tiết lộ về thông số kĩ thuật của Civic hatchback mới

Mẫu Civic sedan thế hệ thứ 10 sẽ bắt đầu bán ở thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2015, tuy nhiên, các khách hàng châu Âu sẽ phải đợi đến tận đầu năm 2017 để được sở hữu chiếc xe này và nó cũng sẽ là một biến thể hatchback. Cả 2 phiên bản dành cho thị trường Mỹ và châu Âu đều được trang bị động cơ 4 xilanh 1.5 lít tăng áp, công suất tối đa 173 mã lực.


Tuy nhiên, trong khi phiên bản thị trường Mỹ sẽ được nâng cấp động cơ 2.0 lít lấy khí tự nhiên, cho công suất đầu ra 158 mã lực, thì Civic châu Âu sẽ được bổ sung thêm lựa chọn động cơ 3 xilanh 1.0 lít. Đây sẽ là phiên bản cơ sở cho thị trường châu Âu, trang bị một loạt công nghệ Earth Dreams mới của Honda, điều giúp chiếc xe có thể đạt được sự hiệu quả khi vận hành nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.


Honda chưa công bố chi tiết về mẫu động cơ này, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, nó sẽ có công suất đầu ra 127 mã lực, mômen xoắn 200 Nm và điều khiển bằng hộp số sàn 6 cấp. Chiếc xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,2 lít/100km và lượng khí thải CO2 99g/km.

Việc sản xuất Civic phiên bản châu Âu sẽ được diễn ra ở nhà máy của Honda ở Swindon, Anh, nơi hãng xe Nhật Bản vừa đầu tư thêm 270 triệu euro.

Có thể bạn quan tâm