Honda Odyssey sắp có hộp số 10 cấp tự động vào đầu năm sau

Nhờ khoản đầu tư lên tới 149 triệu USD, Honda đã chính thức bước vào cuộc đua cấp số trên xe hơi khi cho khởi động dây chuyền sản xuất hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Nhà máy vừa đi vào sản xuất vào đầu tuần tại Tallapoosa thuộc Georgia, Hoa Kỳ. Được biết, có 100 triệu USD cho dây chuyền mới tại nhà máy Tallapoosa trong khi 49 triệu USD dành để nâng cấp nhà máy ở Russells Poit, bang Ohio.

Xe Honda đắt nhất tại Việt Nam sắp có hộp số 10 cấp tự động - ảnh 1Hộp số 10 cấp đầu tiên của Honda chính thức được sản xuất

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Masahiko Kayama, CEO mảng cơ khí chính xác của Honda tại đây cho biết: “Hộp số 10 cấp tự động mới thể hiện cam kết của Honda trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm có hiệu suất vượt trội”. Dự kiến, Odyssey 2018 sẽ là chiếc xe đầu tiên sở hữu hộp số 10 cấp hoàn toàn mới. Nó sẽ bán ra ngay trong mùa xuân này tại Mỹ trước khi được trang bị trên các mẫu xe khác của Honda.

Honda Odyssey sắp có hộp số 10 cấp tự động vào đầu năm sau
Odyssey 2018 là mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị hộp số mới

Hiện tại, Odyssey cũng đang được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên chưa rõ ở những bản nâng cấp tiếp theo có trang bị hộp số 10 cấp hay không? Tuy nhiên, khả năng này không cao bởi doanh số của Odyssey tại Việt Nam khá thấp vì người Việt vẫn quen với những chiếc MPV giá rẻ như Toyota Innova.

Nguồn: thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm