Honda công bố phiên bản nâng cấp cho “át chủ bài” Civic Type-R

Hãng xe Nhật Bản chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe thể thao Civic Type-R, và mặc dù Honda tuyên bố đây chỉ là nguyên mẫu thiết kế (promotype) nhưng với “truyền thống” là sự chuẩn bị kỹ càng, giới truyền thông cho rằng đây sẽ là phiên bản sản xuất hoàn chỉnh của Honda Civic Type-R.

Honda cho biết cho biết, mẫu xe thể thao này sẽ được cung cấp trên toàn thế giới nhưng chắc chắn các thị trường nhỏ trên toàn cầu, như Việt Nam, sẽ không được phân phối mẫu xe này.

at chu bai honda civic type r

Và mặc dù được giới thiệu tại triển lãm Paris vừa rồi nhưng Honda không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến trang bị động cơ của mẫu xe này. Chính động thái này khiến càng nhiều người tin rằng Honda sẽ trang bị cho Civic Type-R động cơ I4 2.0L VTEC tăng áp với sức mạnh hơn 340 mã lực và momen xoắn cực đại 400 Nm.

Civic Type-R promotye sử dụng sơn ngoại thất với màu đen nhám, với các điểm nhấn màu đỏ điểm xuyết xung quanh xe ở cản trước, viền vành xe, điểm chết cột C…; cụm đèn pha được nẹp thêm một đường viền màu đen cùng lưới tản nhiệt phía trước khiến vẻ bề ngoài của mẫu xe này càng thêm thể thao, mạnh mẽ. Biểu tượng Type R xuất hiện khá nhiều không chỉ bên ngoài xe để nhận biết mà còn có mặt trên tay lái, tựa đầu trên ghế thế thao, bảng điều khiển…

Không có quá nhiều thông tin về các chi tiết thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc Honda Civic Type R này được tiết lộ tại Paris, nhưng có thể dễ dàng nhận ra việc trang bị khá nhiều vật liệu carbon cho ngoại thất như ở mũi xe, ốp phía sau, cánh gió… – một giải pháp yêu thích của các hãng cho việc tăng hiệu suất động cơ.

Tổng hợp

Tags:
Có thể bạn quan tâm