Bảng giá ô tô Honda kể từ tháng 7/2016: Sự ổn định hiếm có

Sự thay đổi thuế tiệu thụ đặc biệt từ 1/7 tại Việt Nam ảnh hưởng không nhiều đến các sản phẩm ô tô Honda hiện nay.

Kể từ 1/7, giá xe tại Việt Nam hầu hết có sự thay đổi do cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới, Honda với hàng loạt mẫu xe ăn khách tại thị trường nước ta cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, do phần lớn các mẫu xe hơi Honda phân phối tại Việt Nam hiện nay nằm trong phân khúc có dung tích xy-lanh dưới 2.4L nên sự ảnh hưởng không nhiều. Hầu hết các mẫu xe được giữ nguyên giá, cá biệt có dòng sedan hạng B Honda City với động cơ dung tích 1.5L còn được giảm giá và nhận nhiều ưu đãi từ hãng xe Nhật.

Bảng giá ô tô Honda kể từ tháng 7/2016: Sự ổn định hiếm có

Bảng giá xe mới của Honda tại Việt Nam, tính từ 1/7/2016.

Cụ thể, Honda City bản 1.5 MT được điều chỉnh từ 552 triệu đồng xuống 533 triệu đồng (giảm 19 triệu đồng), trong khi đó bản Honda City 1.5 AT xuống mức 583 triệu đồng từ mức giá cũ 604 triệu (giảm 21 triệu đồng).

Các mẫu xe khác như Honda Civic, CR-V, Accord đều được giữ nguyên giá, dao động từ khoảng 780 – 1.470 triệu đồng.

Sản phẩm đắt tiền nhất của Honda hiện nay là chiếc xe đa dụng Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc, vẫn giữ nguyên được mức giá 1,99 tỷ đồng của mình. Đây là một điều khá may mắn bởi chỉ cần “nhích” thêm một chút trong dung tích xy lanh (hiện tại là 2.4L), giá của Odyssey có thể sẽ tăng thêm hàng trăm triệu đồng sau biểu thuế mới dành cho xe có dung tích xy lanh trên 2.500 cc.

Với việc phân phối các sản phẩm với dung tích xy lanh vừa và nhỏ, Honda là một trong những hãng xe có được độ ổn định về giá lớn nhất hiện nay, bất chấp luật thuế mới.

Có thể bạn quan tâm